Thursday, August 29, 2013

Irregular Problems.


Criticisms are part of life. It helps you grow. I accept them because it helps me improve. However, may mga criticisms na sometimes parang below the belt na.. Nakakasakit.

Sana po wag niyong iisipin na porket irregular ako, pachill chill na lang ako, na pabaya lang ako.. Nagaaral din po ako tulad niyo. Acads-wise, busy din po ako. For example, I do cases for Doc M, self-study, group study with my fellow irregs, etc. 

Sana di niyo rin iisipin na wala akong initiative, na dahil irreg ako at maraming time, puro tambay lang. Aside from acads I also shouldered extra-curricular work since marami nga akong time. Step up lang lagi, kesa makulelat ang isang bagay.

In relation with that, sana di rin niyo iispin na I only loiter around PLM, going out of classes just because I feel like it. In truth, 100% of the time ako'y may nirurun na errands kaya ganun, or di kaya'y may mga inaasikaso akong emergency stuff. Like I said, I also shouldered some extra-curricular work..

Pasensya na po, pero oo, time management lang talaga, though minsan may nacocompromise pa din. I always strive na maagapan at magawan ng paraan yung nacompromise. 

Di po porket irreg ako, substandard lang ang output ko at di nag-sstep up at di tumutulong. Pasensya na kasi may nacompromise, after all, I'm not Superman, can't do everything at once but I always strive and aim to fix it..

Pero sige, kahit nakaksakit na at parang below the belt, tanggap lang ng tanggap..

Life.
Just my 2 cents. 

No comments:

Post a Comment